Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

SƯỚNG NHƯ DÂN HY LẠP !

Mõ chia sẻ chút chít : Hy Lạp đã có thời nổi như cồn về cuộc sống "XHXN vương giả ",  nhất là dịp họ tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè 2004 tại Aten . Sau đó họ ĐỔ NỢ và bây giờ thì VỠ NỢ . Có nhiều nguyên nhân, nhưng có anh bạn gửi cho Mõ bài dưới đây ( chưa được kiểm chứng vì Mõ hổng biết tiếng Hy Lạp !), cứ đưa lên để các cụ phán, có phải Hy Lạp cũng có họ hàng với anh Chí Làng Vũ Đại của ta hay không ?
Cảm ơn bạn DIENDO ( Cựu HS Ngô Quyền , bạn đồng môn của cánh Trung Hải, Quang Trung, Đồng Minh,...đã cung cấp tài liệu này.

Anh Chí Phèo Hy Lạp !
( Trần Quốc Quân )

Cụ nào muốn biết cái đích đỉnh cao của chủ nghĩa xã hội mà chúng ta đang phấn đấu đạt tới nó như thế nào cứ sang Hi Lạp sẽ biết tường tận. Vâng! Chân dung anh Chí Hi Lạp ấy ở cái ao làng Vũ Đại EU đây ạ:

1. Trên đảo Kalymnos có 152 người có chứng nhận bị mù, do đó được nhà nước nuôi, sau khi thanh tra, 100 người bỗng nhiên sáng mắt trở lại.
2. Năm 2013, phòng thuế Hy Lạp tổ chức kiểm tra 1465 công ty, phát hiện 731 gian lận.
3. Các công chức nhà nước được nhận thêm tháng lương thứ 13 vào ngày lễ Giáng Sinh và tháng lương thứ 14 vào ngày lễ Phục Sinh.
4. Nếu công chức nhà nước làm việc ngoài trời được thưởng thêm từ 5-1300 eu/tháng, hoặc ngồi cạnh máy tính, nhiều khi đơn giản là chỉ cần biết thêm 1 ngoại ngữ.
5. Công nhân viên nếu tự mình đi lấy thư gửi đến cho mình được thưởng thêm 290 euro/tháng.
6. Một công ty nhà nước thưởng 490 euro/tháng cho nhân viên nếu họ chịu... rửa tay.
7. Công ty nhà nước khác thưởng 600 euro/tháng cho nhân viên nếu không đi làm muộn.
8. Một công ty khác lại thưởng 120 euro cho nhân viên nếu họ ăn trưa (miễn phí) ở trong công ty.
9. Nếu ai biết sử dụng fax, được thưởng 870 euro/tháng, còn nếu quan tòa mà xử xong vụ án, được 595 euro.
10. Lái xe nhà nước: làm nóng máy - thưởng 69 eu, nếu đi đúng lịch trình định trước - thêm 310 eu, còn nếu trả và nhận xe công đúng giờ - 450 eu/tháng.
11. Phần lớn người Hy Lạp làm trong bộ máy nhà nước về hưu ở tuổi... 53.
12. Những người làm ở trong ngành du lịch chỉ làm việc 4-5 tháng/năm, những tháng còn lại, họ nhận được trợ cấp của nhà nước để "đủ sống".
13. Công chức nhà nước cứ 3 năm được thêm 10% lương.
14. Cứ lấy vợ/chồng là được tăng 10% lương cho mỗi vợ chồng, mỗi đứa con - thêm 5% nữa.
15. Chỉ cần biết ngoại ngữ (thậm chí không cần bằng) được thêm 10% lương.
16. Làm những việc mọi người không thích làm, như dọn dẹp, được thưởng 15% lương.
17. Nghiên cứu khoa học, tính từ PTTH, cứ 1 cấp tăng 5% lương: PTTH +5%, Đại Học +5%, Cao Học +5% .v.v.
18. Những người ngồi làm việc bên máy tính cả ngày, được thêm 15% lương.
19. Đi làm chỉ cần 10 tháng, nếu nghỉ việc không phép, được hưởng 50% lương.
20. Trên đảo Zakinthos có tới 1,8% dân số trên 39 ngàn người (702 người) có giấy chứng nhận mù, nhiều gấp 10 lần số lượng người mù trung bình qua các chỉ số của WHO, sau khi thanh tra, chỉ có 190 người tới trình diện, trong đó phần lớn được đánh giá lại là "mắt kém", một số "người mù" bị phát hiện đang hành nghề lái taxi.
21. Năm 2012, chính phủ Hy Lạp (dưới sức ép của EU) tiến hành kiểm tra những người nhận trợ cấp thất nghiệp. 39 ngàn/ 110 ngàn đang làm việc bình thường.
22. Cũng năm 2012, chính phủ Hy Lạp tiến hành kiểm tra những người nhận trợ cấp người cao tuổi ở Hy Lạp. 50% những người đăng ký nhận trợ cấp hóa ra đã chết từ lâu, kỷ lục là có người đã chết 50 năm về trước, và có người (trên giấy tờ) đang sống ở tuổi thứ 128.

Đọc xong những dòng này của Chau Thanh Phan dịch từ link dưới đây và một số nguồn khác, mình bỗng dưng muốn dấn thân hi sinh cho công cuộc xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trên đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta.

Mịa! Thằng Chí Hi Lạp như thế này mà không phá sản mới là lạ. Khổ mấy anh nhà giàu tư bản chủ nghĩa EU giãy chết cứ phải è lưng nuôi thằng nghiện cào mặt ăn vạ trong nhà.
Đúng là Chí Phèo thời hiện đại.


5 nhận xét:

  1. Tôi thấy ở VN có một vài chuyện đã và đang học tập kinh nghiệm của Hi Lap đấy ! (ngành y tế và luật thừa kế.)

    Trả lờiXóa
  2. các nước EU đang họp bàn để cứu HL. Dân họ ko thích thắt lưng buộc bụng. tổng nợ của HL là 320 tỉ EURO. gấp 3-4 lần GDP của VN.VN nếu vỡ nợ ko biết ai sẽ cứu đây? đừng hòng anh tàu bỏ ra 1 tệ.họ chỉ muốn vơ vào chứ đừng bỏ ra!

    Trả lờiXóa
  3. VN phải hơn Hy Lạp là ... cái chắc!. Ngoài 22 dẫn chứng ở trên thì ở ta cũng na ná. Chi xin nêu vài dẫn chứng cũng thấy Hy Lạp phải gọi ta bằng ... cụ:
    7 1- Quan chức cốp VN được NN cấp đât, biệt thự ...(theo cái gọi là tiêu chuẩn, mà thực ra là đặc quyền đặc lợi) có giá tri hàng triệu USD.Ngoài ra còn ô tô, đi nước ngoài chơi và chữa bênh, tiệc tùng vô thiên lủng bằng "tiền chùa" (thực ra là tiền Dân và vay nước ngoài).
    2 - CBCNVC, đều được tiền thưởng, lương tháng 13 và nhiều hơn nữa dù làm ăn không hiệu quả, thua lỗ...
    3- Xây nhiều trụ sở từ xã phường đến TW to, hoành tráng hơn cung vua, hơn ở cac nước giàu có như Mỹ, Pháp, Nhật, Singapor.... bắng tiền NS (thuế) và đi vay. ( Cố xây to để xà xẻo nhiều và ngồi cho nó oai và mat... đít!).
    4 - Rất rất nhiều Vinashin, Vina... của NN làm ăn thua lỗ khủng khiếp, chủ yếu vì tham nhũng và ngu dôt.
    Kể suốt ngày dài đến đêm thâu cũng không hêt và các Cụ đã biết cả rồi. Để khỏi mất thì giờ, xin "túm lại":
    Nếu không khăc phục quyết liệt và toàn diện ngay, thì HY LẠP HÔM NAY sẽ là VIỆT NAM NGÀY MAI.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây HL còn báo cáo sai về thực trạng kinh tế...rồi khi đến hạn trả nợ, thế giới mới ngã ngửa ra! VN mình còn hơn họ về cái chuyện...bóp méo các số liệu ấy!

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 16:45 11 tháng 7, 2015

    Đúng là chưa biết đến lúc nào VN ta sẽ vỡ nợ! Thằng Tàu nó chẳng cần đánh đâu. Nó cứ khuyến khích các vị chóp bu nhà ta "ăn tàn phá hại" là tự sụp đổ trước khi "tự diễn biến"!
    Kể cũng lạ: Dân Hi Lạp chẳng hề truy cứu trách nhiệm những chính quyền của họ kế tiếp nhau ăn tàn phá hại và quản lý tồi tệ để đất nước rơi vào tình cảnh hiện nay; mà họ cứ nhè mấy thằng chủ nợ ra mà chửi và đòi chúng phải xóa bớt nợ!

    Trả lờiXóa