Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Bình chơi vài câu trả lời VTV của tướng Vịnh .

Cách đây 6 ngày, chính xác là vào ngày 4/6, trên đình làng ta ( Blog lusonquelam.spot.com ) có treo bài trả lời phỏng vấn VTV của tướng Nguyễn Chí Vịnh ngay sau khi từ diễn đàn Shangri-La trở về.  Câu hỏi của báo đặt ra hay, nhưng tướng Vịnh trả lời còn hay hơn. BĐH blog đánh giá cao ông tướng đến như thế ! Các comments của Hong Phuong Dang , Congky Dinh, Khang Chien, Calathau  ...đều ca ngợi tướng Vịnh . Duy nhất chỉ có cụ Vu Duy Khac là còn tỏ ra ngờ vực, như ri  : " Tôi thì không thích ô NCV cũng như bố ông ta ,tôi có suy nghĩ họ mang nặng ý thức hệ ,thân TQ .Để hồi sau sẽ rõ !" (bấm xem tại đây)

Chỉ sau bài trả lời báo Tuổi Trẻ vài ngày , Tướng Vịnh lại thừa thắng xông lên - đăng Đài trả lời phỏng vấn của PV Truyền hình quốc gia ( VTV), cũng xung quanh đề tài này, nhưng lần này thì ông không được dư luận khen, trái lại có nhiều ý kiến chê ông.( bấm xem tại đây)
Xin trích ra đây 01 câu hỏi ( của PV) và câu trả lời của tướng Vịnh để các cụ đánh giá.


PV hỏi : Báo chí Trung Quốc gần đây vu cáo tàu thuyền của Việt Nam là cố tình quấy phá, chủ động đâm vào các tàu của Trung Quốc với toan tính ép lực lượng của Trung Quốc nổ súng trước để Trung Quốc bị dư luận quốc tế phê phán, ông có bình luận gì về thông tin này?

 Tướng Vịnh trả lời : Rõ ràng truyền thông Trung Quốc đã đưa thông tin sai, nó không đúng sự thật. Nhưng tôi không trách truyền thông Trung Quốc vì tôi nghĩ rằng, tôi trách người cung cấp thông tin truyền thông Trung Quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh 
Nếu truyền thông Trung Quốc và tất cả những hãng truyền thông của Trung Quốc được chứng kiến thực tế, được thông tin chính xác, tôi tin họ không đưa tin như thế, đặc biệt là bạo lực đối với người dân thường như sự việc đâm chìm tàu Quảng Ngãi.  
( Calathau bình loạn : Lúng ta lúng túng !Truyền thông TQ là của ai ? Là Tuyên giáo của ĐCSTQ, chứ của ai ! Ô Vịnh cứ giả ngây thơ ! Ông bảo TTTQ đưa tin sai, không đúng sự thật - Nói cho gọn là bịa, là bố láo ! Thế mà ông " không trách" chứ chưa nói đến phản đối nhé ! Ông lại trách " người cung cấp thông tin truyền thông TQ " ! Thật vớ vẩn chẳng khác gì hồi nào ông Đào Duy Quát bao biện tờ báo mạng của Đảng đưa tin mất lập trường , vô chính trị ông là người chịu trách nhiệm lại đổ cho " lỗi của mấy cậu dánh máy !" )
Hôm qua tôi xem clip đấy, tôi không thể tưởng tượng được như một con voi mà đè một con kiến ngã ngửa ra như vậy mà họ thản nhiên bỏ đi. Tôi không hiểu những người trên tàu Trung Quốc nghĩ gì mà lại làm chuyện như thế.( Calathau bình loạn : Ông là tướng, "lính" ông ra trận mà ông ví họ như con kiến, địch như con voi. Voi đè kiến ! Tôi xin nói lái câu thành ngữ  "Xấu chàng hổ ai "thành "Xấu lính, hổ quan ". Ông nghe được không ? . Rồi ông lại ngây thơ hỏi lại PV , đè kiến ( VN) ngã ngửa ra như vậy mà Voi ( TQ) thản nhiên bỏ đi. Không hiểu mấy người trên tầu TQ nghĩ gì mà làm chuyện như thế ! Thì ông ra ngoài biển ấy mà hỏi họ . Thử cái xem sao ! ).

Thậm chí tôi còn hỏi cảnh sát biển và những người quen biết chúng tôi ở đấy, cá nhân tôi hỏi: Thế họ có ném bình với phao?  ( Calathau : Ối giời ơi ! Tướng với chả Tưởng ! Có mà tưởng bở tướng Vịnh ơi ! Lẫn lộn bạn/thù, bằng hữu/ Đạo tặc ! Thậm cấp chí nguy ! )

Hãy hỏi những người Trung Quốc có mặt trên tàu mà đè bẹp tàu Việt Nam là: Anh đâm như một con voi đè bẹp con kiến như thế, lật ngửa thuyền chúng tôi như thế mà anh không ném một cái phao xuống cho người dân, anh nghĩ gì? Anh là gì mới được? ( Calathu bình loạn : Thôi chết rồi, ông tướng này có khi bị tẩu hỏa nhâp ma mất rồi . Đúng là thân phận cái kiến nên mới thấy cái lông voi đã thần hồn nát thần tính, tẩu hỏa nhập ma  ! Đánh đấm cái nỗi gì ! )


Thời gian vừa rồi chúng ta có đưa một số phóng viên theo tàu cảnh sát biển ra khu vực giàn khoan 981, trong đó có một số phóng viên nước ngoài. 

Tôi cũng muốn một lần nữa mời truyền thông Trung Quốc cùng cảnh sát biển và các hãng truyền thông quốc tịch khác ra khu vực này. Chúng ta đảm bảo rằng sẽ đảm bảo an toàn cho họ, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho họ tác nghiệp, đảm bảo cho họ tự do bình luận, đưa tin. Tôi tin họ sẽ nói khác. ( Calathau bình loạn : Ông Vịnh đưa ra lời mời rất mất tư thế ! Bọn nhà báo ranh như quỷ, muốn tìm ra sự thật thì đâu nó phải nhờ đến tầu của ông tướng Vịnh ! Hàng chục, hàng trăm tầu đủ các cỡ, lại có cả máy bay, họ muốn có hình ảnh, âm thanh 2,3,4D đều dễ dàng có hết ! Cái cốt lõi là họ bất chấp sự thật, bất chấp dư luận và tất nhiên bất chấp cả cái kiểu hèn hèn  của người đối thoại ! Vậy thôi ! )

5 nhận xét:

  1. thục tình mà nói ,để các cụ LS-QL trả lời các báo và đài vtv nghe còn khoái hơn các vị thượng tướng và đại tướng!nó đã cắt "của quý "của ông rồi còn trách nó sao lại không đem bông băng để chữa chạy!

    Trả lờiXóa
  2. Thò thụt, thụt thò. Thể thôi! Bố ông có sống lại có khi nói còn "hăng" hơn thế.

    Trả lờiXóa
  3. "Tôi nhắc lại mong muốn của chúng tôi là rất mong muốn nước Trung Quốc phát triển hài hòa, hòa bình, Trung Quốc hãy suy nghĩ kỹ và dừng lại hoạt động không xứng đáng nước Trung Hoa mà họ vẫn thường tự hào" ( Tướng Vịnh ).
    Không biết có phải đây là bài GIÁO DỤC CT TƯ TƯỞNG mà ta vẫn thường được học không nhưng...giống như trường hợp KẺ CƯỚP vào nhà mình rồi mà mình bảo nó suy nghĩ kỹ đi và dừng lại...đừng cướp nữa! Có được không? Đã vậy, lại là tên cướp có thâm niên nghìn năm rồi!
    Bái phục! Bái phục!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhớ cách đây vài năm có vụ tuyên huấn đến các truòng đại hoc nói về vấn đề biên giới thì phải ,chắc là không thích nghe ,nên một giáo sư đem báo ra đọc ,thế la diễn giả mắng nhiếc thậm tệ .Sau vụ lình xình này có nhiều ý kiến tranh luận cả về cách sử sự lẫn nội dung bài nói liên quan đến quan hệ quốc tế .Ô NCVịnh nói đái ý :ta phải luôn biết ơnTQđã hết lòng ủng hô trước đây ,tavà TQ cùng xây dựng xhcn nên TQ luôn là bạn ,còn MỸ thì không thể tin được...
    Đối với ô NC Thanh -bố ông V ,tôinhớ lần chỉnh huấn chống xét lại năm 1964 ,ong ta nói xấu LX và ca ngợi TQ hét lời ,ngày ấy ô phụ trách xây dựng htxã ,ông ca ngợi tính ưu việt của htx ,ông bịa ra những chuyên đóng giả nông dân xuống các htx nghe ngóng ,ông thấy nông dân ai cũng mãn nguyện ,háo húc muốn mở rông htx .Ngày ấy tôi học ở LX biết LX quá ,về chỉnh huấn có về quê cũng biết nông dân quá khổ ,thế mà ô ta nói lấy được ,tôi không thích cha con ông ta còn nhiều lí do khác ,dài quá kể ra mọi người lại bảo ..phản động !

    Trả lờiXóa
  5. Bài này hay! bình chẳng, chơi chắc. Nó tin ai, ai tin nó?

    Trả lờiXóa