Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Đừng để nhân dân đoán mò !

Calathau - Bài này của tay trưởng thôn Khoai Lang . Đọc thấy vui vui nhưng cũng đắng miệng ra phết !

Nói không phải mê tín chứ dân nước mình cực ghê, suốt ngày cứ phải đoán mò các bác nhỉ? Trung Quốc hạ đặt giàn khoan xâm phạm một phát, đoán mò rằng thôi chết rồi, kiểu này khéo chúng nó dần dần đặt vào tận bờ mà ta không dám mần chi. Bỗng Thủ tướng lên tiếng một phát, rắn, mạnh, lạ, chỉ thẳng, vạch thẳng dã tâm Trung Quốc, cương quyết...bà con sướng râm ran, đoán mò, vỗ tay rần rần, rằng, nhà nước mình sẽ thoát Trung, dứt khoát.
Ngoặt cái nghe Bộ trưởng Quốc Phòng đọc bài phát biểu êm êm, êm êm, êm êm, bà con mình buồn, bà con mình thở dài, bà con mình đoán mò, thôi rồi, trống đánh xuôi kèn thổi ngược rồi...kiểu này chỉ đợi giàn khoan nó đi ra khỏi là như cũ thôi, buồn, buồn, buồn. Nghe Mỹ tuyên bố sẽ liên minh các nước ở Châu Á để giữ an ninh biển Đông, bà con lại sướng, lại khẳng định, phải rứa phải rứa, phải liên kết, bố bảo Trung Quốc làm gì. Tóm lại là lung tung lang tang. Tóm lại là sáng vui, trưa buồn, chiều thắc thỏm. Tóm lại là hình như nó không thông suốt, mạch lạc một quan điểm gì, cho nên lại cứ phải đoán mò.
Hãy cung cấp cho nhân dân một ý chí, một chủ trương, một hoạch định chính sách rõ ràng hơn, thống nhất hơn, đừng để nhân dân đoán mò.
Đoán mò thì gây xao động.
Bất an.
Nhưng đoán mò thì cứ đoán mò, nhưng trong dòng chảy bàn luận, đừng xuất hiện một chữ Hèn. Vì hèn là mất nước.
Lúc này, ngoài quyết tâm và ý chí dân tộc, Việt Nam phải liên minh, phải liên kết với nhiều nước khác để tạo ra sức mạnh. Lựa chọn liên kết, liên minh như thế nào là sự khôn khéo của chúng ta. Sẽ sai lầm nếu lại tiếp tục hy vọng vào sự thay đổi của Trung Quốc. Sẽ thật sai lầm lớn nếu tiếp tục chỉ cố gắng bấu víu vào Trung Quốc để rồi lại bị phản bội, lại bị lật lọng, lại bị gian trá, lại bị cắn, véo, xâm chiếm lãnh thổ. Chính quyền quốc gia nào trên thế giới cũng thế, chứ không chỉ là Việt Nam, sẽ sụp đổ nếu đi ngược lại tình cảm, ý chí, nguyện vọng của nhân dân mình. Rứa thôi. Hy vọng đây không phải là đoán mò. 
-----------------------------------
Nguồn Blog Cu Vinh Khoai Lang (1/6/2014)

6 nhận xét:

  1. Vừa hô “vạn tuế” ở nhà cụ Trác, sang nhà cụ đọc bài này lại như quả bóng bị xỉu! Chả biết đoán mò kiểu gì đây bây giờ, hả cụ? Chào cụ và bà con Làng QL, mình bỏ đi biền biệt gần tháng trời, hôm nay bị mưa, rét (13+ vào buổi sáng) lùa về tp, không biết ăn nói với các cụ thế nào nên ghé vào nhà cụ trưởng để trình diện. Trước khi đến mình đã đọc một loạt các bài ở đình Làng về biển Đông, rất phẫn nộ và căm phẫn thằng TQ ngông cuồng, ngỗ ngược, nhưng cứ phải “đoán mò” thế này thì đúng là đọc thì “vui vui” nhưng thấy buồn và “đắng miệng”!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình bên ấy có lẽ bớt căng rồi nhỉ ? Chả thế mà cụ vẫn :
      Ung dung vui thú hải hồ,
      Lúc đi câu cá , lúc vồ râu ngô
      Thế thời răng, rứa, chi, mô
      Hơi đâu mà nặng một bồ âu lo !

      Chúc cụ và toàn gia mọi sự bình an vui vẻ . Chúng tôi ở nhà đã có Đảng và Nhà nước lo cho hết cả rồi ! hihihi



      Xóa
  2. Một tia hy vọng vừa hé lộ ra thì lại bị tắt ngấm khi cái bóng của ông Phùng Quang Thanh lừng lững đạp cho một phát-tắt.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu các quan lớn bản chất tối mò ,các đường lối chính sách đưa ra cũng tối mò bảo đúng lá đúng bảo sai là sai vì thế dân cứ phải đoán mò làm mò .Vậy nên dân gian có câu :
    Đầu quan vốn sẵn tối mò
    Bởi lo đấu đá ,bởi lo chia phần
    Đại hội lại sắp đến gần
    Còn lo chỗ đứng ..,đợi phân vai hề
    Ai chê thì kệ nó chê
    Không hiểu ,tự hiểu ....đúng nghề làm quan !

    Trả lờiXóa
  4. (Nối vần cụ DK)
    Này này cụ chớ vu oan
    Bao nhiêu việc nhớn các quan đang mần
    Nào là phủ dụ thần dân
    Phương châm 4 tốt cầu thân bạn Tầu
    Học 16 chữ thuộc lầu
    Mới mong giữ được sang giầu đại gia
    Chẳng gì bạn cũng phe ta
    Nhịn đi để bạn lột da ...chúng mình !

    Trả lờiXóa
  5. Lại nối vần CALA THẦU:
    Thằng nói thì nói linh tinh
    Thằng câm như hến dân khinh gọi "LÙ "
    Cờ đang ở thế rối mù
    Làm sao đoán được bọn ngu muốn gì ?

    Trả lờiXóa